Website siêu hữu ích nhưng ít người biết tới

Website siêu hữu ích nhưng ít người biết tới

Website siêu hữu ích nhưng ít người biết tới

Website-sieu-huu-ich-nhung-it-nguoi-biet-toi-1

Website siêu hữu ích nhưng ít người biết tới

https://keywordtool.io

Trang website hữu ích cho việc học hỏi và phát triển bản thân
 
Quyết định tương lai của bạn không phải công việc bạn đang làm mà là khoảng thời gian sau khi tan làm từ 18h chiều đến 12h đêm bạn làm những gì, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến con đường sự nghiệp của bạn sau này. Khi đi làm, rất nhiều người trong chúng ta tin rằng, khoảng thời gian để nỗ lực phấn đấu, để phát triển sự nghiệp chỉ gói gọn trong 8 tiếng mỗi ngày hay những buổi làm thêm giờ tại công ty. Vì thế mà nhiều bạn buông thả bản thân sau khi trở về nhà. Tôi để vài trang trong sách này để chia sẻ với bạn những nguồn online miễn phí trên thế giới giúp bạn học hỏi và phát triển bản thân.
 
1. Codeacademy –  https://www.codecademy.com/ 
 
Nếu muốn bắt đầu học code từ số 0 thì Codeacademy là nơi dành cho bạn. Tôi cũng đã học Python và HTML trên trang này. Giao diện đơn giản, dễ dùng và có thời gian cam kết để hoàn thành. Nhiều khóa học là miễn phí nhưng bạn có thể nâng cấp bản Pro theo tháng để sử dụng nhiều tính năng hơn. Học code dường như là một xu thế, trong thời buổi công nghệ này nếu bạn không biết một chút về code và công nghệ thông tin, bạn sẽ sớm bị tụt hậu so với phần còn lại thế giới.
 
2. edX – https://www.edx.org/
 
Giúp bạn tiếp cận các khóa học online từ các trường đại học tốt nhất trên thế giới. Một trong những lý do mình cực kỳ khuyến khích bạn nên học trên edX là bởi vì đây là trang web được sáng lập bởi trường đại học Harvard và trường đại học MIT của Mỹ nên nội dung cũng được đầu tư kỹ lưỡng. Hầu hết các video của edX đều có phụ đề tiếng Anh và có phần keynote tổng hợp vắn tắt nội dung của mỗi video rất dễ để theo sát nội dung học. 
 
3. Skillshare – https://www.skillshare.com/
 
Tôi đã học được rất nhiều về các kỹ thuật viết trên trang này từ những tác giả nổi tiếng thế giới. Nơi đây, bạn hoàn toàn có thể học mọi kỹ năng đặc biệt là thiết kế, sáng tạo và kinh doanh. Có rất nhiều các chuyên gia nổi tiếng như Seth Godin, Guy Kawasaki, Gary Vaynerchuk… giảng dạy.
 
4.  Curiosity – https://curiosity.com/
 
Trang này dạy tất cả mọi thứ, hoàn toàn miễn phí. Bạn rảnh rỗi thì có thể cài làm add-on Chrome mỗi lần cứ mở web ra là nhìn thấy một cái gì đó hay ho. Có nhiều cái học sau này con cái hỏi ‘Vì sao vì sao’ không phải trả lời là “Con hỏi bác Google đi” nữa.
 
5. Read It For Me – https://readitfor.me/
 
Đăng ký xong mỗi ngày bạn nhận được một bản audio về một cuốn sách hoặc một bài gì đó hay hay về phát triển bản thân, có thể xài nghe lúc đi đường, lúc rảnh rỗi trên xe bus, lúc đi tập, vân vân mây mây.
 
6. Udemy – https://www.udemy.com/
 
Nơi giúp các bạn học mọi kỹ năng hot nhất cho công việc, từ thiết kế, phát triển web/app, marketing hay kinh doanh với hàng nghìn khóa học miễn phí và trả phí từ các chuyên gia trong ngành. Các khóa học của Udemy hướng tới đối tượng chủ yếu là những người đi làm, những sinh viên sắp tốt nghiệp đại học mong muốn học tập để tiếp thu được các kiến thức thực tế.
 
7. Edumall – https://edumall.vn/
 
Bạn cũng có thể mua những khóa tương tự Udemy với các khóa học phục vụ thực tế công việc từ các chuyên gia Việt Nam và học bằng tiếng Việt trên Edumall. Hiện tại thì đây là siêu thị khóa học lớn nhất tại Việt Nam. 
 
8. Udacity – https://www.udacity.com/
 
Là trang học code và data science từ A đến Z qua video trực quan từ các chuyên gia của Google, Facebook. Bạn có thể chọn gói miễn phí (không lấy bằng) hoặc trả phí (để lấy bằng nanodegree làm đòn bẩy cho sự nghiệp). 
 
9. TED Talks – http://www.ted.com/
 
TED talks đã quá nổi tiếng trong cộng đồng những người học tiếng Anh rồi. Đây là trang tổng hợp các bài diễn thuyết chia sẻ những ý tưởng đột phá nhất về khoa học, giáo dục, thiết kế. Bạn để ý phần phụ đề, rất nhiều video có phụ đề tiếng Việt nếu bạn khó theo dõi bằng tiếng Anh. Học qua TED talks bạn còn rèn được kỹ năng thuyết trình nữa
 
10. Khanacademy – https://www.khanacademy.org
 
Đây là website của một tổ chức phi lợi nhuận vô cùng nổi tiếng, đem đến những chương trình giáo dục tiêu chuẩn quốc tế. Khan Academy chú trọng nhiều hơn về kiến thức khoa học, nên sẽ thích hợp hơn cho các bạn muốn nghiên cứu về: Toán, Vật Lý, Công Nghệ,… 
 
11. Coursera – http://coursera.org/
 
Trang web này cung cấp hàng trăm các khóa học miễn phí. Các thầy cô giáo giảng dạy ở đây là các thầy cô đến từ các trường đại học, cao đẳng nổi tiếng hàng đầu như Ilinois, Stanford, Harvard,…
 
12. Microsoft Virtual Academy – https://mva.microsoft.com/
 
Học thiết kế web, game, app, phát triển nền tảng cloud, dữ liệu lớn,… miễn phí cùng các chuyên gia của Microsoft. Thậm chí họ còn cho ra mắt một khóa lập trình cơ bản dành riêng cho người Việt, các bạn xem ở đây https://docs.microsoft.com/vi-vn/learn/
 
13. Future Learn – https://www.futurelearn.com/
 
Mấy khoá học trên này là của các trường đại học dạy và có chứng chỉ dành cho bạn nào thích sưu tập bằng cấp chứng chỉ.
 
14. Code4Startup – https://code4startup.com/
 
Học lập trình nhanh chóng cho startup qua hướng dẫn code lại các website, ứng dụng nổi tiếng như Airbnb, Product Hunt, Tinder,…
 
15. DataMonkey – http://datamonkey.pro/
 
Giúp bạn phát triển kỹ năng phân tích dữ liệu theo cách đơn giản nhưng thú vị
 
16. Platzi – https://courses.platzi.com/
 
Các bạn có thể học trực tuyến về thiết kế, marketing và code miễn phí từ các chuyên gia trong giới startup công nghệ tại Mỹ
 
17. Creative Live – https://www.creativelive.com
 
Bạn nào muốn học về mấy cái sáng tạo kiểu như chụp ảnh, chỉnh sửa video, chỉnh sửa ảnh sống ảo, thiết kế các thứ thì có thể xem xét.
 
18. Rework – https://rework.withgoogle.com/
 
Là những chỉ dẫn từ thực tế, nghiên cứu và những công cụ của Google để giúp cải thiện quy trình con người trong công ty. Trang này đặc biệt hữu ích dành cho những người đang học hoặc làm về nhân sự, nhưng cũng giúp bạn rất nhiều trong việc nâng cao kỹ năng cần thiết trong công việc.
 
19. Masterclass – https://www.masterclass.com/
 
Đây là website mới về học trực tuyến, kiểu giống Udemy hoặc Coursera ý. Mà nó xịn hơn vì người dạy toàn chuyên gia. Kiểu ví dụ học Tennis từ ‘cô’ Serena Williams, học nấu ăn từ bác Gordon Ramsey chẳng hạn. Nhược điểm là học phí đắt so với thu nhập của người Việt Nam mình, ví dụ học nấu ăn thì 90$ một khoá.
 
 
Ngày: 3/7/2020 - đăng bởi: vimotngaymai
vimotngaymai 07/03/2020 02:57:48 PM

Tag: #CTG tuyển dụng 2020, #Humanity Blog



:

----------------