🕐18 PHÚT GIÚP HOÀN THÀNH HẾT CÔNG VIỆC TRONG NGÀY

🕐18 PHÚT GIÚP HOÀN THÀNH HẾT CÔNG VIỆC TRONG NGÀY

🕐18 PHÚT GIÚP HOÀN THÀNH HẾT CÔNG VIỆC TRONG NGÀY

🕐18-PHUT-GIUP-HOAN-THANH-HET-CONG-VIEC-TRONG-NGAY-53
🕐18 PHÚT GIÚP HOÀN THÀNH HẾT CÔNG VIỆC TRONG NGÀY
 
Theo tôi chúng ta chỉ cần làm theo ba bước và mất không đến 18 phút để kiểm soát công việc trong 8 giờ làm việc của một ngày:
 
- Bước 1 (5 phút): Lập kế hoạch những việc phải làm trong ngày
- Bước 2 (1 phút mỗi giờ): Tìm lại sự tập trung
- Bước 3 (5 phút): Đánh giá lại
 
🔺Bước 1 (5 phút): Lập kế hoạch những việc phải làm trong ngày
- Viết xuống những việc phải làm trong ngày
- Xếp những việc khó nhất và quan trọng nhất lên đầu danh sách, ưu tiên làm vào đầu giờ làm việc
- Viết chi tiết bên cạnh mỗi việc: Thời gian, địa điểm bạn sẽ thực hiện công việc đó và khoảng thời gian dự tính hoàn thành công việc đó - 30 phút? 45 phút?
 
🔺Bước 2 (1 phút mỗi giờ): Tìm lại sự tập trung
 
Hãy chỉnh đồng hồ, điện thoại, hay máy tính của bạn để chúng kêu lên mỗi giờ. Khi chúng kêu lên, hãy thở sâu, nhìn lại bản kế hoạch và tự hỏi bản thân rằng mình đã sử dụng một giờ vừa rồi hữu ích chưa. Sau đó hãy nhìn lại lịch làm việc và cẩn thận xem xét công việc mình sẽ làm trong một giờ tiếp theo. Quản lý công việc của bạn từng giờ. Đừng để thời gian chi phối bạn.
 
🔺Bước 3 (5 phút): Đánh giá lại
 
Hãy tắt máy tính và đánh giá lại toàn bộ công việc bạn đã làm trong ngày. Tự hỏi xem bạn đã thực hiện những công việc gì, tập trung vào vấn đề nào, bạn bị phân tâm ở đâu, và điều gì sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn vào ngày hôm sau?
 
Trong quá trình làm việc hãy tuân thủ 5 nguyên tắc dưới đây:
1. Việc cấp bách, quan trọng làm trước
2. Tập trung làm việc
3. Việc hôm nay không để ngày mai
Bạn nên cố gắng làm xong việc đã có trong kế hoạch của từng ngày. Điều đó sẽ đem lại cho bạn cảm giác bạn đang kiểm soát công việc chứ không bị những tác vụ hoặc người khác chi phối. Nếu trong ngày mọi việc không được giải quyết thì sẽ gây ùn tắc cho kế hoạch ngày hôm sau.
 
4. Mỗi ngày tiết kiệm một giờ
 
Bạn cần tạo cho mình thói quen sống ngăn nắp. Điều này sẽ làm cho bạn tiết kiệm được thời gian, sức lực khi làm việc. Bạn đừng cho việc này là nhỏ, vì chỉ cần tìm một tài liệu mà bạn đã bỏ ở đâu đó trong một đống tài liệu mà bạn đang có, bạn đã mất khoảng 10 phút. Nó không chỉ tốn thời gian, sức lực mà còn gây cho bạn sự bực bội, phân tán tư tưởng, làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Nếu sống ngăn nắp, gọn gàng, mỗi ngày bạn có thể tiết kiệm được 1 giờ làm việc.
 
5. Rèn luyện để có thể lực tốt
 
Sức khoẻ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm trạng, bạn không thể vui vẻ trong khi đang đau đầu cũng như không thể hừng hực năng lượng làm việc nếu đêm qua vừa mất ngủ. Bạn cần tập thể dục, ăn ngủ điều độ, bền bỉ, tránh làm việc quá sức. Không chỉ công việc phổ thông sử dụng cơ bắp, mà công việc đòi hỏi nhiều chất xám cũng cần bạn có một thể lực tốt. Điều này càng cần khi nhịp sống công nghiệp hiện nay đòi hỏi người lao động phải làm việc với một cường độ cao.
______________________
#Tony_Dzung
#Phát_triển_bản_thân
Nguồn: Bài viết của Peter Bregman trên Harvard Business Publishing – Quốc Dũng dịch
Ngày: 14/6/2020 - đăng bởi: vimotngaymai
vimotngaymai 06/14/2020 07:47:20 PM

Tag: #Humanity Blog



:

----------------